HÉ LỘ BÍ KÍP “QUYỀN NĂNG” ĐỂ TÌM KIẾM ĐƯỢC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHANH CHÓNG.
09/11/2022 | 10:59
-
Hiểu về sản phẩm, dịch vụ của mình
Khi xác lập được phân khúc thị trường dự án BĐS, bạn chuẩn bị sẵn sàng bán để xác định khách hàng tiềm năng của bạn, có thể căn cứ vào giá, thiết kế chung cư, diện tích quy hoạch, giá trị góp vốn đầu tư và nhất là thông điệp chủ đầu tư sử dụng. Có thể điều tra nghiên cứu thật chi tiết, đầy đủ về dự án, đối thủ cạnh tranh trực tiếp và thị phần.
2. Xác định “chân dung” khách hàng
Với kinh nghiệm từ đội ngũ chuyên viên của QMP, quy trình một khách hàng khi mua bất động sản thường có nhiều giai đoạn khác nhau, bước đầu khách hàng chưa quan tâm đến sản phẩm nhưng khi tiếp cận thông tin sau đó tìm hiểu, so sánh đánh giá tiềm năng gia tăng giá trị, từ đó quyết định ký hợp đồng và giới thiệu cho người thân, bạn bè cùng đầu tư khi cảm thấy hài lòng.
Dựa vào những giai đoạn trên, QMP mách bạn những tip giúp thu thập được số “khách nét” cực khủng chỉ với 3 bước sau:
- XÁC ĐỊNH ĐƯỢC CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG
Những “gạch đầu dòng” bạn cần phải ghi nhớ nếu muốn vẽ được chân dung khách hàng gần nhất như
- Xác định được khách hàng mục tiêu ở đâu, tập trung ở đâu (cả online lẫn offline), từ đó xác định nơi tốt nhất để quảng cáo đến customer avatar.
- Các mô tả những đặc điểm về: tuổi, giới tính, công việc, hôn nhân, thu nhập… trong cuộc sống của họ, cũng là 1 “tip” hữu hiệu để viết các nội dung, email và sales copy hay việc lựa chọn phương án nhắm chọn trên nền tảng quảng cáo.
Đừng bỏ qua sở thích, hành vi của họ qua mạng xã hội giúp bạn xác định được nhu cầu, sự tương tác của khách hàng qua các hình thức like, comment. “Núp lùm” những hội nhóm, diễn đàn giúp bạn thu thập thông tin từ những phản hồi này của khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất nhé!
- XÁC ĐỊNH ĐƯỢC THÔNG TIN TRUYỀN TẢI ĐẾN KHÁCH HÀNG.
Để xây dựng bảng tính năng lợi ích phù hợp với khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu chúng ta cần xác định thông điệp truyền tải đến từng nhóm khách hàng cụ thể. Tạo nên những nội dung “cá nhân hóa” hơn, nhắm đến những nhóm khách hàng chuyên biệt hơn. Luôn cập nhật những thông tin mới nhất về dự án cho những vị khách hàng qua những nền tảng mạng xã hội
- TRIỂN KHAI KÊNH TIẾP CẬN ONLINE VÀ OFFLINE:
Bất động sản thường triển khai các kênh tiếp cận cả online và offline.
Hình thức tiếp cận offline như tờ rơi, trục dự án, sms, telesale có thể tác động trực tiếp đối với một số lượng lớn đối tượng khách hàng, đặc biệt có thể tiếp cận được những khách hàng ít sử dụng internet. Dễ dàng tạo được ấn tượng với khách hàng bởi lượng thông tin cần thiết, hình ảnh được thiết kế sinh động, dễ dàng lưu giữ.
Với công nghệ số hiện nay, hình thức online được triển khai rộng rãi và nhanh chóng. Những vị khách tiềm năng thường có xu hướng online nhiều trên những nền tảng như mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram,.. Ngoài ra họ hay tìm kiếm thông tin dự án trên các trang giới thiệu, môi giới bất động sản. Vì lượng tiếp cận lớn, thuận tiện nên đây được xem là một trong những cách “mũi nhọn” để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tối ưu các bước trên bạn sẽ trở thành một best seller sở hữu những vị khách “nét” khổng lồ. Những seller hay gặp phải những khó khăn trong việc triển khai những kênh tiếp cận online để đạt được hiệu quả như mong muốn. Hiểu và thấu hiểu được những khó khăn đó, nhà QMP sẽ đưa ra giải pháp ở bài viết sắp tới. Cùng đón đọc với QMP nhé!!